
QL70 đoạn qua tỉnh Phú Thọ
Để đảm bảo chất lượng công trình và an toàn giao thông, phát huy hiệu quả đầu tư của dự án, Cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận điều chỉnh, bổ sung theo đề nghị của Sở Xây dựng Phú Thọ tại Tờ trình số 3661/SXD-KCHTXD ngày 24/10/2025; đồng thời ủy quyền cho Sở Xây dựng Phú Thọ thẩm định, phê duyệt điều chỉnh Dự án trên cơ sở không vượt tổng mức đầu tư được duyệt tại Quyết định số 3878/QĐ- Đường bộ Việt Nam ngày 31/10/2024 của Cục Đường bộ Việt Nam và chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Cục Đường bộ Việt Nam về các nội dung được ủy quyền.
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Chủ đầu tư Kiểm tra hiện trường, rà soát chi tiết các nội dung nêu trên để có giải pháp cụ thể phù hợp với điều kiện thực tế hiện trường. Sau khi phê duyệt điều chỉnh, Chủ đầu tư thương thảo với Nhà thầu trúng thầu, bổ sung khối lượng và giá trị vào gói thầu theo quy định của hợp đồng. Chủ đầu tư căn cứ vào khối lượng thực tế, các chế độ chính sách hiện hành làm cơ sở quản lý, nghiệm thu, thanh quyết toán theo đúng quy định của pháp luật về xây dựng và các quy định khác có liên quan.
Sở Xây dựng Phú Thọ có trách nhiệm chỉ đạo Tư vấn giám sát, Nhà thầu hoàn chỉnh tiến độ thi công chi tiết các hạng mục còn lại, điều chỉnh tiến độ hoàn thành dự án, đồng thời yêu cầu Nhà thầu tăng cường nhân lực, thiết bị, đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành công trình theo đúng tiến độ hợp đồng. Căn cứ nội dung văn bản này Sở Xây dựng Phú Thọ triển khai thực hiện.

QL70 đoạn qua tỉnh Phú Thọ
Trước đó, Sở Xây dựng Phú Thọ đề nghị Cục Đường bộ VN cho phép điều chỉnh, bổ sung Dự án Sửa chữa, bổ sung tăng cường hệ thống ATGT trên tuyến và tăng cường hệ thống ATGT tại các vị trí trường học trên tuyến QL70B.
Dự án Sửa chữa, bổ sung tăng cường hệ thống ATGT trên tuyến và tăng cường hệ thống ATGT tại các vị trí trường học trên tuyến QL70B, tỉnh Phú Thọ, được phê duyệt Dự án tại Quyết định số 3878/QĐ-CĐBVN ngày 31/10/2024 và phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu tại Quyết định số 4265/QĐ-CĐBVN ngày 27/11/2024; công trình trên đã triển khai thi công theo đúng quy định.
Cụ thể: Bổ sung 90md (mét dài) rãnh dọc bê tông cốt thép lắp ghép thoát nước phía hạ lưu tại các vị trí Km54+800 (trái tuyến) và Km57+500 (trái tuyến) để đảm bảo khả năng thoát nước và đồng bộ với hệ thống thoát nước trên tuyến. Thay thế biển báo hiệu cũ đã xuống cấp và chưa đảm bảo theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ.
Điều chỉnh một số vị trí hộ lan tôn sóng do vướng mặt bằng trong quá trình thi công sang vị trí phù hợp; bổ sung sơn vạch kẻ đường trên tuyến.
Bổ sung 02 đèn chớp vàng tại điểm Trường THCS Hưng Long (Km61+250) để đảm an toàn giao thông tại vị trí trường học.
Dự kiến kinh phí điều chỉnh, bổ sung của dự án 813,14 triệu đồng được sử dụng từ kinh phí dự phòng của dự án 591,584 triệu đồng, kinh phí tiết kiệm sau đấu thầu 45,971 triệu đồng và kinh phí sau điều chỉnh thuế VAT 247,585 triệu đồng. Dự toán xây dựng sau khi điều chỉnh, bổ sung không vượt tổng mức đầu tư của dự án đã được phê duyệt.
Cho phép điều chỉnh thời gian thực hiện hợp đồng các gói thầu liên quan đến hết ngày 15/12/2025 để thực hiện khối lượng công việc điều chỉnh, bổ sung của dự án.
Được biết, Dự án sửa chữa, bổ sung tăng cường hệ thống ATGT trên tuyến và tăng cường hệ thống ATGT tại các vị trí trường học trên tuyến QL70B được Cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi tại Quyết định 3878/QĐCĐBVN ngày 31/10/2024, Sở Xây dựng phê duyệt thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở tại Quyết định số 82/QĐ-SXD ngày 20/3/2025, quy mô đầu tư dự án: Sửa chữa, bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ trên tuyến; sửa chữa, cải tạo mở rộng nền, mặt đường, bổ sung hệ thống thoát nước và gia cố lề tại các vị trí cổng trường học đảm bảo ATGT.
Theo Sở Xây dựng Phú Thọ và và báo cáo của Ban QLDA xây dựng và bảo trì CTGT Phú Thọ, trong quá trình triển khai thi công dự án có một số khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án, như: tại điểm Trường THCS Xuân Viên (Km54+800) và điểm Trường Tiểu học Xuân Thủy (Km57+500) đã được đầu tư hệ thống rãnh dọc bê tông cốt thép để đảm bảo thoát nước các vị trí trường học, tuy nhiên phía hạ lưu hiện trạng là rãnh đất không đảm bảo khả năng thoát nước và nằm trong khu vực đông dân cư.
Một số biển báo hiệu đường bộ hiện tại đang sử dụng đã bị xuống cấp nghiêm trọng và chưa đảm bảo tuân thủ theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ. Bên cạnh đó có một số vị trí lắp đặt hộ lan tôn sóng vướng mặt bằng không thể thi công
Tại điểm Trường THCS Hưng Long (Km61+250) chưa có hệ thống đèn chớp vàng tại vị trí trường học.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.